Các cách kích thích cơ thể sản sinh collagen nhanh nhất

Theo tiến trình lão hóa tự nhiên, sự tổng hợp collagen có phần suy yếu đồng thời chất lượng collagen cũng giảm sút dần do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tác nhân ô nhiễm và các thói quen không lành mạnh làm tổn hại làn da. Do vậy, da bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ, trở nên già đi trông thấy. 

Tuy nhiên, có rất nhiều biện pháp đơn giản giúp tái tạo da và bảo vệ chất lượng collagen và thúc đẩy sự sản sinh thành phần này, việc áp dụng đúng cách sẽ giúp kiểm soát tình trạng suy giảm collagen một cách hiệu quả.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Đây là vitamin tốt nhất cho quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra nó còn là dưỡng chất chống lão hóa, giúp hấp thụ các gốc tự do trước khi chũng có thể phá hủy làn da. Vitamin C có nhiều trong khoai lang, cà rốt, hoa quả mọng như cam, bưởi, chanh, dâu tây, sơ ri, việt quất,… Hãy chắc chắn rằng bạn đã ăn đủ các loại thực phẩm chứa vitamin C cần thiết mỗi tuần.
 
 

Chúng ta có thể bổ sung vitamin C theo nhiều cách: ăn nhiều rau, quả có chứa nhiều vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh… Các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C cũng được coi là kích thích phục hồi collagen. Thông thường trên nhãn mác thường được ghi sản phẩm chứa L-Ascorbic acid, ascorbyl palmitate hay ascorbyl phosphate.

Vitamin C không được dự trữ trong cơ thể, do vậy các bạn cần bổ sung vitamin C hàng ngày. Tuy nhiên, bổ sung vitamin C không đúng liều lượng sẽ không tạo được hiệu ứng, ngược lại còn có thể có hại cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các tổ chức y tế thế giới, lượng vitamin C cần thiết để thúc đẩy tổng hợp collagen tối đa là 1.000mg/ngày. Các bạn nên uống vitamin C 2-3 lần/ngày sau khi ăn sáng và trưa, mỗi lần từ 250mg -500mg tùy theo liều lượng từng loại và đặc biệt cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu bổ sung trên 1000mg/ngày. Nên uống vitamin C hiệu quả nhất vào bữa ăn chính, có đủ thức ăn sẽ giúp vitamin chuyển hóa tốt hơn.

Cần lưu ý, việc bổ sung vitamin C để kích thích tổng hợp collagen chỉ thực sự phát huy tác dụng khi các thành phần khác có tác dụng kích thích sản xuất collagen cũng được bổ sung đầy đủ, đặc biệt là bổ sung kèm các vi chất dinh dưỡng khác là vitamin E, kẽm, và các axit amin quan trọng khác. 

Nguồn catechin và anthocyanidins trong thực vật

Thực vật luôn là nguồn dưỡng chất dôi dào các loại vitamin có lợi cho cơ thể mà bạn hoàn toàn có thể an tâm vì chúng không làm bạn tăng cân. Catechin và anthocyanidins là hai dưỡng chất quan trọng trong quá trình sản xuất collagen của cơ thể.

Catechin được tìm thấy nhiều trong trà xanh có tác dụng ngăn chặn sự phá hủy collagen tự nhiên.

 

Anthocyanidins có rất nhiều trong các loại hoa quả màu xanh dương đậm và màu đỏ như mâm xôi, việt quất, anh đào (cherry). Nên ăn những loại quả này và uống mỗi ngày một tách trà xanh để kích thích cơ thể tự sản sinh nhiều collagen tự nhiên hơn.

Axit béo Omega 3

Nên bổ sung ngay vào thực đơn hàng tuần của bạn những bữa cá như cá hồi, cá trích, cá mòi,… và các loại hạt như hạt lanh, óc chó, … vừa ngon miệng mà lại rất giàu omega 3 giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trong cơ thể mạnh mẽ hơn. Đặc biệt đậu nành có chứa genistein là một chất chống lão hóa rất tốt và có lợi cho quá trình hình thành collagen của cơ thể.

 

Hạn chế thực phẩm ngọt, chứa quá nhiều đường

Các loại thực phẩm này sẽ thúc đẩy tiến trình lão hóa da thông qua quá trình glycation (phản ứng liên kết của đường với protein hoặc lipid). Lượng đường cao trong máu sẽ tạo điều kiện cho phản ứng này xảy ra, các phân tử lipid, acid nucleic và các protein (đặc biệt là collagen) sẽ liên kết với đường tạo ra các sản phẩm có hại, thúc đẩy tiến trình lão hóa từ đó hình thành sớm các nếp nhăn và rãnh nhăn sâu.

Chỉ cần chú ý và ăn uống đầy đủ thực phẩm nói trên là bạn đã có thể giữ cho cơ thể mình trẻ lâu rồi nhé.

Tại Young Spa đang áp dụng công nghệ PRP giúp tái tạo làn da hư tổn và chống lão hóa với tế bào gốc EGF, Placenta. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất