Ăn gì đẹp da và giúp da mịn màng như dưỡng kem?

Ăn gì đẹp da và giúp da mịn màng như dưỡng kem?

Ăn gì đẹp da? Những thực phẩm và chất dinh dưỡng mà bạn nạp vào cơ thể cũng quan trọng tương tự như việc bạn dùng loại kem nào dể dưỡng da. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh, thì đây là những thành phần dinh dưỡng mà bạn không thể nào bỏ qua
 

VITAMIN A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào da và một lượng vừa đủ vitamin A được xem là rất có lợi cho những bạn có làn da mụn. Có một số sản phẩm dưỡng da và thuốc trị mụn đã được phát triển từ loại vitamin này.

Một lượng vừa đủ vitamin A rất có lợi cho làn da gặp vấn đề với mụn trứng cá. Việc cung cấp vitamin A qua thực phẩm luôn được xem là an toàn hơn việc dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin A. Quá nhiều vitamin A được nạp vào cơ thể sẽ gây ngộ độc và dẫn đến các phản ứng phụ nguy hiểm, bao gồm cả các dị tật cho thai nhi ở phụ nữ có thai.

Thực phẩm giàu Vitamin A

Beta carotene chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể được tìm thấy ở  những thực phẩm có màu cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô, bí đỏ và xoài.

VITAMIN E

Vitamin E với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa và đem đến làn da mịn màng, mềm mại. Cơ thể không thể tự sản xuất vitamin E, do đó bạn phải cung cấp vitamin E thông qua thực phẩm. Vitamin E còn có tác dụng giúp cho vitamin A hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó đem đến hiệu quả hơn trong việc điều trị mụn trứng cá.

 

Thực phẩm giàu Vitamin E

Vitamin E được tìm thấy trong rất nhiều loại hạt và trái cây, rau quả, trong dầu oliu, dầu hướng dương và dầu từ mầm lúa mì.

LYCOPENE

Lycopene là thành phần tạo nên màu đỏ của cà chua và là hoạt chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngăn ngừa các tổn thương da do gốc tự do do viêm nhiễm gây ra hoặc các tia UV.

Thực phẩm có chứa Lycopene

Cà chua đóng hộp lại chứa nhiều lycopene hơn hẳn cà chua tươi đấy. Vì vậy hãy bổ sung cà chua đóng hộp hằng ngày vào khẩu phần ăn bằng những món pasta hay mì spaghetti nhé.

AXIT BÉO OMEGA 3 – CÁ HỒI VÀ DẦU CÁ

Axit béo omega 3 và omega 6 từ dầu cá sẽ giúp da khỏe hơn và ít bị viêm nhiễm hơn. Bạn cần ăn 2 phần dầu cá mỗi tuần để nhận được các lợi ích mà omega đem lại, thực phẩm bổ sung dầu cá cũng là một lựa chọn tốt đáng cân nhắc đấy.

Thực phẩm chứa axit béo omega 3

Nguồn axit béo omega 3 dồi dào nhất được tìm thấy ở thịt cá mòi, cá hồi, cá thu và cá ngừ. Cá trích, cá thu, cá mòi, cá hồi và cá ngừ giàu omega 3 sẽ giữ cho da luôn được dưỡng ẩm, khỏe mạnh và ít viêm nhiễm.

Một số lựa chọn thay thế bao gồm hạt lanh và dầu hạt lanh, dầu và hạt cây gai dầu, quả óc chó, đậu nành, dầu và hạt bí ngô.